Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcVăn hóa đọc Đồng ThápChủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thành phố Cao Lãnh được công nhận thành phố học tập

Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thành phố Cao Lãnh được công nhận thành phố học tập

Cập nhật ngày 09/09/2022
Sau khi thành phố Cao Lãnh - thủ phủ Đất Sen hồng vinh dự được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là thành viên Mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đã có thư chúc mừng. Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp xin trân trọng giới thiệu bức thư.

Thân gửi: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Cao Lãnh
Trong không khí rộn ràng đón chào năm học mới, Đồng Tháp của chúng ta đón nhận tin vui khi thành phố Cao Lãnh - trung tâm của Tỉnh lỵ, thủ phủ Đất Sen hồng vinh dự được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là thành viên Mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu. Đây là sự ghi nhận về những nỗ lực đặc biệt của thành phố trong hành trình biến ước mơ học tập suốt đời trở thành hiện thực cho tất cả chúng ta.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền thành phố, sự đồng thuận của bà con nhân dân cùng nhau quyết tâm xây dựng thành phố học tập. Đây không chỉ là vinh dự của thành phố Cao Lãnh mà còn là niềm vui, niềm tự hào của tỉnh Đồng Tháp - một địa phương có đến 2 trong tổng số 5 thành phố của cả nước được UNESCO công nhận là “Thành phố học tập”.
Danh hiệu này sẽ giúp Cao Lãnh có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi kiến thức từ các thành viên trong mạng lưới, mở rộng cơ hội học tập cho người dân, đồng thời khẳng định sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với nền giáo dục, chất lượng nguồn nhân lực, gia tăng khả năng thu hút đầu tư, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của thành phố.
Do vậy, tôi đề nghị chính quyền thành phố tiếp tục nỗ lực thực hiện cam kết: Mọi người được tạo điều kiện học tập thuận lợi và xây dựng văn hoá học tập suốt đời. Thành phố cần huy động hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy học tập có chất lượng ở các cấp giáo dục; duy trì tốt việc học tập trong gia đình, cộng đồng; tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập tại nơi làm việc, đồng thời ứng dụng rộng rãi công nghệ học tập hiện đại.
Tôi cũng mong muốn mỗi công dân thành phố này đều phát triển thói quen đọc sách, có kỹ năng cần thiết để truy cập và ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động của đời sống xã hội. Có như thế, chúng ta mới có thể tự tin tiến tới xây dựng thành phố thông minh theo xu thế phát triển của các thành phố lớn hiện nay.
Đồng Tháp Sen hồng dù đã trải qua những giai đoạn khó khăn nhưng vẫn luôn xác định đầu tư, phát triển giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu và đang quyết tâm hướng đến là địa phương học tập. Và sự công nhận của UNESCO đối với 2 thành phố của tỉnh không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực, sự tự tin để các địa phương còn lại cùng với tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu trong thời gian tới.
Một lần nữa, xin chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cao Lãnh trong hành trình xây dựng thành phố học tập toàn cầu phát triển bền vững.
Thân ái!
Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp - Đường dẫn
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.