Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcGóc Thiếu nhiĐa dạng sinh học

Đa dạng sinh học

Cập nhật ngày 28/11/2022
Chiều Chủ Nhật 27.11.2022 nhóm Đọc sách tiếng Anh tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp tiếp tục với quyển Atlas dành cho thiếu nhi về các loài động vật trên thế giới. Đăng Khoa (lớp 11) lại có dịp thể hiện kiến thức với các bạn nhỏ tuổi hơn về Sách đỏ (Red book) của Liên hiệp quốc ghi tên các loài động vật quí hiếm cần được bảo vệ, trong đó có loài Sếu đầu đỏ nổi tiếng ở Đồng Tháp.
 

 


Sếu đầu đỏ (nguồn ảnh Báo Người lao động)
 
Đa dạng sinh học là nội dung được các tổ chức khuyến cáo cần thực hiện để các nước hoàn thành được Mục tiêu phát triển bền vững. Mà muốn được như vậy không đơn giản là tuyên truyền và khẩu hiệu, mà như ở đây là đã được lồng ghép vào trong nội dung chương trình giáo dục. Đọc sách cũng là một phương pháp để chuyển tải các nội dung tương tự vào cộng đồng, mà đặc biệt là từ lứa tuổi còn bé như thế này.
Trung Kiên (lớp 4) và Hoàng Long (lớp 5) hôm nay đã tự tin đọc những đoạn văn ngắn, ghi nhận vào đầu những cái tên tiếng Anh của các con vật thường gặp như chó (dog), mèo (cat), chim (bird) cho đến sư tử (lion), chuột (mice) và voi (elephant). Sách cho biết có trên 1 triệu loài động thực vật như vậy trên thế giới, như Tiger (lớp 8) và Subin (lớp 7) từ đầu cầu London ghi nhận. Những từ ngữ đầu tiên trong sách chính là cánh cửa đầu tiên đưa các bé vào thế giới của cả triệu loài sinh vật đó.

 
Từ Lodon Tiger và Subin chia sẻ thông tin cùng các bạn nhỏ tại Đồng Tháp
Nhìn từ góc độ của một tỉnh làm kinh tế nông nghiệp, thì hiểu biết về cuộc sống của các loài động thực vật luôn là điều cần thiết cho sự phát triển cho trẻ từ độ tuổi rất nhỏ. Với số lượng thời gian và nội dung giảng dạy ở trường có hạn, thì các buổi đọc sách tiếng Anh kiểu như vầy ở thư viện là cơ hội để các bé thay đổi không gian học tập và mở rộng mối quan hệ với bạn bè trên toàn thế giới. Nhóm đọc sách trực tuyến được TS Lê Thanh Hải từ Chương trình phát triển khoa học ứng dụng thuộc Cao đẳng cộng đồng Đồng Tháp phối hợp tổ chức vào các buổi chiều Chủ Nhật hàng tuần 15:30-16:30, vào cửa tự do, mời đăng ký trước với cán bộ Thanh Duyên.

 
Đăng Khoa và Trung Kiên tham gia buổi đọc sách tiếng Anh

Tin: Lê Thanh Hải
Ảnh: Lê Thanh Hải
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.