Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcHoạt động dành cho người khuyết tậtHội thi Gia đình đọc sách dành cho người khuyết tật năm 2022

Hội thi Gia đình đọc sách dành cho người khuyết tật năm 2022

Cập nhật ngày 03/12/2022

Nhân kỷ niệm Quốc tế người Khuyết tật năm 2022, sáng ngày 3/12 Thư viện Tỉnh phối hợp Hội Người mù Tỉnh tổ chức Hội thi Gia đình đọc sách dành cho bạn đọc là người khuyết tật, chủ đề “Gia đình yêu thương”.

Tham gia hội thi có 10 gia đình đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội thi bao gồm các thành viên trong gia đình: vợ, chồng, mẹ và con hoặc cha và con. Các đội thi trải qua 3 vòng thi bắt buộc như: vòng 1 - gửi đăng ký và ảnh dự thi, vòng 2 - Đọc sách viết bài giới thiệu sách, vòng 3 - Đọc sách trả lời câu hỏi chủ đề “Sách chìa khóa thành công”. Trong đó vòng 1 và vòng 2 thi tại nhà từ 10/11 đến 25/11/ 2022, các đội làm bài thi tại nhà, gửi bài đến Ban tổ chức theo thời gian quy định, vòng 3 diễn ra trực tiếp tại Thư viện Tỉnh ngày 03/12/2022.

Trong quá trình diễn ra hội thi, ngoài việc các đội thi tham gia phần thi theo quy định thì các đội thi và quý đại biểu còn được thưởng thức video clip giới thiệu sách trực tuyến trên kênhYoutube của Thư viện Tỉnh về quyển sách “Cuộc sống không giới hạn: Câu chuyện diệu kỳ của chàng trai đặc biệt nhất hành tinh, tác giả: Nick Vujicic; Nguyễn Bích Lan biên dịch.- Tp. Hồ Chí Minh xuất bản.

Thông qua hội thi và những thông điệp trong bài giới thiệu sách, Ban tổ chức mong muốn tạo nên một môi trường sinh hoạt lành mạnh, giao lưu thân thiện giữa người Khuyết tật với cộng đồng, giúp các thành viên trong gia đình có cơ hội thể hiện tình cảm yêu thương, chia sẻ thông qua việc đọc sách, từ đó càng thắt chặt tình cảm của gia đình lại với nhau nhiều hơn. Thông qua việc đọc sách sẽ hình thành thói quen đọc sách và sử dụng thư viện trong việc tự học để mở rộng tri thức, nâng cao đời sống giúp người khuyết tật tự tin để tham gia vào các hoạt động của xã hội góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng thời gian tới.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh Hội thi

Thi đọc sách trả lời câu hỏi chủ đề “Sách chìa khóa thành công”

Video giới thiệu sách “Cuộc sống không giới hạn”

Bà Phạm Thị Tường Di – Phó Giám đốc Thư viện Tỉnh  trao chứng nhận cho Đội thi

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Ủy viên Thường vụ Hội Người mù Tỉnh trao chứng nhận cho Đội thi

Tin: Kim Ngân
Ảnh: Kim Dung
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.