Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápCác đoàn đá cầu lưu luyến khi rời Đồng Tháp

Các đoàn đá cầu lưu luyến khi rời Đồng Tháp

Cập nhật ngày 12/09/2013
Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ VII - năm 2013 đã kết thúc, các đoàn vận động viên (VĐV) rời Đồng Tháp lên đường về quê hương. Dù chỉ vài ngày có mặt ở vùng đất sen hồng, nhưng cũng đủ làm bạn bè quốc tế lưu luyến khi chia tay nơi này.


T
iễn các đoàn lên xe đến sân bay

Ngoài việc tổ chức thành công giải đấu về chuyên môn, công tác tiếp đón, chăm sóc các đoàn VĐV về dự giải cũng được Ban tổ chức thực hiện chu đáo. Bên cạnh, bố trí xe đưa đón các đoàn liên tục qua lại giữa nơi ở - nơi thi đấu và phân công tình nguyện viên hướng dẫn các đoàn tham quan du lịch, mua sắm tại Đồng Tháp khi lịch thi đấu trống hay những lúc thời gian đoàn rảnh rỗi. Chính vì thế, Đồng Tháp ít nhiều đọng lại những kỉ niệm đẹp trong trái tim bạn bè thế giới sau khi tham dự Giải vô địch đá cầu thế giới năm nay.

Ngày lên xe di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị đáp chuyến bay về nước, VĐV Jia Han Jonh Yang - Đội trưởng đội tuyển đá cầu Đài Loan bày tỏ sự lưu luyến khi sắp chia tay với vùng đất thanh bình và những con người thân thiện của quê hương Đồng Tháp. Yang cho biết: "Đồng Tháp là vùng đất đẹp với rất nhiều địa điểm tham quan, điều đó khiến chúng tôi thật ấn tượng khi mới đặt chân đến đây. Chúng tôi còn được xem như những người khách đặc biệt khi có mặt tại đây vì các bạn đã đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình từ sân bay, rồi thức ăn, nơi ở đều rất tuyệt vời. Người dân nơi đây cũng rất thân thiện và mến khách, đặc biệt nhất là các tình nguyện viên, họ rất hiếu khách, tốt bụng. Chúng tôi sẽ lưu giữ những kỷ niệm đẹp trên đất nước của các bạn".

Còn VĐV Mari Sato - Đội tuyển đá cầu Singapore lại cảm thấy ấn tượng với không khí của giải đấu và các món ăn của Đồng Tháp. Trước khi tạm biệt xứ sở Đồng Tháp Mười, Sato không khỏi bịn rịn và mong một ngày gần nhất được quay trở lại nơi đây. Mari Sato xúc động: "Tôi cảm thấy tiếc nuối khi phải rời xa nơi đây. Các bạn thật tuyệt vời! Tôi đã từng tham gia nhiều giải đấu, xem nhiều cuộc tranh tài, nhưng không nơi nào náo nhiệt và sôi nổi như ở đây. Cổ động viên của các bạn thật cuồng nhiệt và luôn "cháy" hết mình. Cảm giác của tôi lúc này thật khó tả. Thật khó để quên vùng đất tươi đẹp và thanh bình với các món ăn hết sức đặc biệt, thú vị. Cảm ơn các bạn vì đã cho chúng tôi một giải đấu thật thành công và ý nghĩa".

Lần đầu tiên tổ chức một giải đấu tầm cỡ quốc tế, Đồng Tháp không khỏi lo lắng cho những thiếu xót, bất cập. Nhưng chúng ta hoàn toàn tự hào vì đã để lại trong lòng bạn bè thế giới nhiều kỷ niệm và những ấn tượng khó phai. Đó là thành công lớn nhất mà Đồng Tháp có được qua giải đấu lần này.

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp - Đường dẫn
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.