Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápCầu Cao Lãnh sẽ hoàn thành trong 43 tháng

Cầu Cao Lãnh sẽ hoàn thành trong 43 tháng

Cập nhật ngày 21/10/2013
Sáng ngày 19/10, lễ khởi công cầu Cao Lãnh chính thức diễn ra tại TP.Cao Lãnh. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã về dự.

Phối cảnh cầu Cao Lãnh (Ảnh: Đồng Tháp portal)

Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc địa phận TP.Cao Lãnh và huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp là dự án lớn thứ hai sau cầu Vàm Cống trong dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.
 
Công trình do Tổng Công ty Cửu Long quản lý thực hiện.
 
Tổng kinh phí xây dựng là 145 triệu USD (tương đương 3.037 tỷ đồng) từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á – ADP.
 
Theo thiết kế, chiều rộng của cầu là 24,5 m có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng chiều dài là 2.014,7 m, dây văng. Chiều dài nhịp chính là 350 m, mỗi nhịp biên dài 150 m. Trụ tháp hình chữ H cao 123,4 m. Hai cầu dẫn phía bắc và phía nam, mỗi bên dài hơn 680 m.
 
Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau thời gian thi công 1.308 ngày, tức khoảng 43 tháng.
Ông Nguyễn Văn Thể - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ thành lập ban chỉ đạo để điều hành trong quá trình thi công và đảm bảo công trình hoàn thành trong khoảng thời gian đã đề ra.

Bên cạnh đó, ông Lê Minh Hoan – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cam kết sẽ đảm bảo không để vấn đề giải phóng mặt bằng làm ngưng trệ công trình, đồng thời hỗ trợ mọi điều kiện để thi công công trình.

 
Để công trình đảm bảo đúng tiến độ, bên cạnh công tác tư vấn thiết kế chặt chẽ, có lộ trình tổ chức thi công cụ thể thì vấn đề giải phóng mặt bằng cũng được tỉnh Đồng Tháp quan tâm thực hiện.

Quốc vụ khanh, Thượng nghị sĩ Brett Mason, đại diện cho Chính phủ Úc nhấn mạnh, cầu Cao Lãnh là công trình có giá trị lớn nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương trong các công trình viện trợ của Chính phủ Úc.

(Ảnh: Đồng Tháp portal)

Tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã thay mặt Chính phủ Việt Nam cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Úc và các nhà tài trợ trong thời gian qua, đã góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng đất nước của VN, trong đó khu vực ĐBSCL là một khu vực có vị trí chiến lược quan trọng.

 Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an toàn thi công và hoàn thành công trình đúng thời gian dự kiến.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các đại biểu đã phát lệnh khởi công trong niềm phấn khởi của đông đảo khách dự và nhân dân TP.Cao Lãnh.

Minh Đông

Nguồn tin: Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp - Đường dẫn
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.