Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápKhởi công xây dựng cầu Vàm Cống

Khởi công xây dựng cầu Vàm Cống

Cập nhật ngày 12/09/2013
Sáng ngày 10/9, lễ khởi công xây dựng cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu thuộc địa phận huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) đã được tổ chức tại bãi công trình số 1 (xã Định An huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp).

Đến dự lễ khởi công có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, đại diện các bộ ngành trung ương, lãnh đạo các tỉnh thành ĐBSCL và đông đảo nhân dân tỉnh ĐT và TP.Cần Thơ. Đến dự còn có phía đối tác Hàn Quốc.


Quang cảnh buổi lễ khởi công

Cầu Vàm Cống có tổng chiều dài gần 3 km, mặt cắt ngang cầu chính và cầu dẫn là 24,5 m, phần cầu chính dây văng có khẩu độ nhịp chính 450 m, sơ đồ nhịp toàn cầu 870 m. Cầu dẫn phía Đồng Tháp trên 1 km, cầu dẫn phía Cần Thơ gần 1 km. So với cầu Cần Thơ thì cầu Vàm Cống dài hơn 200 m, ngang rộng hơn khoảng 1 m. Đây là 2 cây cầu dây văng lớn và hiện đại nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Cầu có quy mô xây dựng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 6.000 tỷ đồng). Nguồn kinh phí được vay từ nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Công trình do Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long và công ty phía Hàn Quốc thi công.

Đơn vị tư vấn giám sát cũng do các công ty tư vấn hàng đầu về cầu đường của Hàn Quốc đảm trách. Đây là dự án hợp phần 3 trong 6 dự án hợp phần kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long. Công trình sẽ được thi trong trong 4 năm, đến năm 2017 sẽ hoàn thành.

Đại diện đơn vị liên doanh từ phía Hàn Quốc hứa quyết tâm phối hợp với các nhà thầu Việt Nam thi công công trình với chất lượng tốt nhất, đồng thời phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Phía nhà thầu Hàn Quốc cũng đưa ra quyết tâm hoàn thành công trình sớm hơn kế hoạch khoảng 6 tháng.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công xây dựng dự án cầu

Cầu Vàm Cống là một trong những dự án quan trọng của ngành giao thông nhằm từng bước kết nối khu vực phía tây của đồng bằng sông Cửu Long, tạo thành tuyến trục dọc thứ hai hỗ trợ cho quốc lộ 1A hiện đang quá tải.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, trong 6 dự án hợp phần kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long thì dự án cầu Vàm Cống là hợp phần 3, 5 hợp phần còn lại là Cầu Cao Lãnh, tuyến nối Cao Lãnh – Vàm Cống, tuyến tránh tuyến quốc lộ 91, đoạn nối tỉnh lộ 943 – quốc lộ 91, thành phố Cần Thơ và tuyến nối Mỹ An – Cao Lãnh cũng sẽ được tiếp tục thi công trong năm 2013 này.

Tin: Minh Tấn
Nguồn tin: Đài Truyền hình Đồng Tháp - Đường dẫn
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.