Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápTổng kết chương trình "Hè vui, đọc sách" năm 2013

Tổng kết chương trình "Hè vui, đọc sách" năm 2013

Cập nhật ngày 19/08/2013
Nhằm khuyến khích động viên tinh thần ham học, say mê đọc sách của các em tham gia các hoạt động thường niên tại Thư viện Thiếu nhi trong thời gian qua. Đồng thời, cũng để đánh giá lại kết quả học tập của lớp vẽ và lớp cờ vua diễn ra trong suốt ba tháng hè. Sáng ngày 18/8/2013, tại Thư viện Thiếu nhi - Thư viện Tỉnh tổ chức buổi Tổng kết chương trình "Hè vui, đọc sách" năm 2013 để các em thiếu nhi thử tài với nhau trên tinh thần “cùng giao lưu, cùng học hỏi”.

Đến tham dự gồm có: Ông Phạm Phước Rạng – Phó Giám đốc TTVH tỉnh Đồng Tháp, Thầy Bùi Văn Bình - Tổng thư ký Liên đoàn cờ tỉnh Đồng Tháp, Ban lãnh đạo Thư viện Tỉnh, Bà Lê Thị Kim Ngọc - P. Chánh Văn phòng Sở VHTTDL, Thầy Nguyễn Quang Trình - Họa sĩ, Cán bộ TTVH Tỉnh, Cô Nguyễn Thị Thùy Mỹ, Thầy Trần Minh Sang - Huấn luyện viên, Cán bộ TT. TDTT Tỉnh cùng với các Trưởng phòng, P. Trưởng phòng, tập thể cán bộ, viên chức Thư viện tỉnh, quý phụ huynh và hơn 100 em thiếu nhi tham dự.

Trong thời gian qua được sự ủng hộ nhiệt tình, sự đồng hành của quý cơ quan, quý phụ huynh cùng các em thiếu nhi, phong trào đọc sách và làm theo sách đã dần trở thành thói quen đối với các em. Các em đã biết và đến với Thư viện thường xuyên hơn. Qua buổi tổng kết, Thầy Nguyễn Quang Trình phụ trách lớp vẽ và Nguyễn Thị Thùy Mỹ, Thầy Trần Minh Sang phụ trách lớp cờ vua đã đánh giá, sau 3 tháng học các em từ chỗ không biết vẽ, không biết về cờ vua giờ đây các em vẽ hoàn thành tác phẩm, có vài em nhiều triển vọng trong môn vẽ. Song song dó. lớp cờ vua các em cũng đạt nhiều thành tích đáng kể, có nhiều triển vọng chọn thi đấu.  Đây là bước khởi đầu đáng mừng của Thư viện cũng như của các bậc phụ huynh.

Nhân dịp này, Thư viện Thiếu nhi tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung:  đọc sách trả lời câu hỏi trên giấy,thi cờ vua, thi vẽ tranh theo sách, tô màu tranh vẽ, ghép biển báo ATGT… tạo không khí vui tươi, phấn khởi buổi Tổng kết.

Tuy nhiên Thư viện thiếu nhi vẫn luôn có những hoạt động thường niên từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần với nhiều hoạt động bổ trợ giúp các em có thêm nhiều kiến thức và rèn luyện thêm kỹ năng sống, sự nhạy bén, linh hoạt thông qua các hoạt động: Hướng dẫn đọc sách viết cảm nhận, Đọc sách kể chuyện theo sách, Bé khéo tay, túi môi trường, sáng tác truyện tranh, giải ô chữ trên giấy, …..

Đây là chuỗi hoạt động hoàn toàn miễn phí cho các em trong dịp hè, là hoạt động thiết thực mang nhiều ý nghĩa mà Thư viện muốn dành riêng cho các em. Trong thời gian tới Thư viện sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động có nội dung và hình thức phong phú, đa dạng hơn nữa với mong muốn cùng nhà trường và gia đình tạo mọi điều kiện tốt nhất để những người chủ tương lai của nước nhà phát triển toàn diện hơn.

Một số hình ảnh:


Quang cảnh buổi Tổng kết


Thầy Nguyễn Quang Trình phát biểu nhận xét lớp vẽ


Cô Nguyễn Thị Thùy Mỹ phát biểu nhận xét lớp cờ vua


Các em đọc, trả lời câu hỏi trên giấy


Các em đang thi cờ vua


Các em đang thi vẽ


Các em đang tô màu tranh vẽ


Các em đang ghép biển báo ATGT


Thầy Bùi Văn Bình - Tổng thư ký Liên đoàn cờ Tỉnh
phát giải thưởng cho các em đạt giải cờ vua


Bà Lê Thị Kim Ngọc - P. Chánh Văn phòng Sở
VHTTDL phát giải thưởng cho các em

Tin và ảnh: Ngọc Hồng
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.