Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápTưởng niệm vị Đại tướng vĩ đại Võ Nguyên Giáp

Tưởng niệm vị Đại tướng vĩ đại Võ Nguyên Giáp

Cập nhật ngày 10/10/2013
Vào những ngày đầu tháng 10 năm 2013, toàn dân Việt Nam xót xa khi hay tin từ Viện quân y 108 Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị Đại tướng tài hoa của dân tộc, là niềm tự hào của người dân Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng lúc 18 giờ 9 phút ngày 04/10/2013.

Tin đến làm trái tim bao người xúc động, những giọt nước mắt tiếc thương âm thầm nhỏ xuống, hướng lòng về miền đất Quảng Bình xa xôi. Xin mượn lời bài thơ dạt dào cảm xúc và đầy tâm trạng của các em học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (Tp.HCM) viết khi hay tin Đại tướng mất, để bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với sự ra đi của Đại tướng:

“Trái tim lớn đập cả đời cho Tổ quốc
Nay bình yên về nơi chốn thanh nhàn
Trăm năm lẻ tô hồng trang sử đỏ
Và ngàn đời còn mãi tiếng ngân vang…”

Ngày 12 – 13/10/2013 tới đây sẽ diễn ra Quốc tang của vị Đại tướng, một người từng làm nên huyền thoại cho dân tộc Việt Nam. Trong niềm tiếc thương của cả dân tộc, tang lễ được tổ chức long trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội), quê hương Quảng Bình thân yêu của Đại tướng. Và nhiều nơi trong cả nước cũng diễn ra lễ viếng Đại tướng với lòng thành kính của người con đất Việt. Tại tỉnh Đồng Tháp, Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Khu Di tích mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (phường 4, thành phố Cao Lãnh) từ ngày 10/10 – 13/10, bắt đầu lúc 08 giờ đến 20 giờ hằng ngày, riêng ngày 13/10 sẽ kết thúc lễ viếng vào lúc 12 giờ.

Trong  niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân cả nước đối với vị Đại tướng tài ba Võ Nguyên Giáp và bằng cả lòng thành kính của người dân Đồng Tháp, Phòng Công tác người đọc - Thư viện tỉnh Đồng Tháp đã trưng bày, triển lãm hơn 100 tài liệu giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tuy đây là việc làm nhỏ, nhưng Thư viện chúng tôi đã gửi vào đó một tình cảm thiêng liêng và mong mỏi được phục vụ quý bạn đọc khi tìm đến những trang sách vàng tưởng nhớ về Đại tướng.

Một số hình ảnh:







Triển lãm sách về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng nhóm phóng viên Đài - năm 1991

Tin: Tường Di
Ảnh: Kim Dung
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.