Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2016Tổng kết hoạt động Thư viện Tỉnh và công tác phối hợp năm 2016 phương hướng, nhiệm vụ năm 2017

Tổng kết hoạt động Thư viện Tỉnh và công tác phối hợp năm 2016 phương hướng, nhiệm vụ năm 2017

Cập nhật ngày 29/12/2016

Vào lúc 13 giờ 30, ngày 26/12/2016, Thư viện Tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thư viện và công tác phối hợp, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Tham dự Hội nghị có ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp, Ban lãnh đạo cùng toàn thể viên chức Thư viện Tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp và thư viện cấp huyện.

Tại Hội nghị tổng kết đại biểu được nghe báo cáo tổng kết năm 2016 của Thư viện đạt và vướt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tiêu biểu là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đột phá do Sở VHTTDL giao với tên gọi “Chuyến xe tri thức”  phục vụ nhân dân các xã biên giới, xã nông thôn mới; cho ra mắt Thư viện dành cho người khuyết tật được xem là thư viện đầu tiên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức hiệu quả 10 phòng phục vụ bạn đọc, 36 đợt hoạt động tại Thư viện Tỉnh, tại cơ sở, được mời tham gia phục vụ các sự kiện văn hóa - chính trị của tỉnh, phục vụ cho 750.000 lượt người/ 1.250.000 lượt tài liệu (tăng 25% so với năm 2015). Đồng thời được chọn là nơi tổ chức Lễ phát độntg “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” cấp Bộ.

Với những nỗ lực, năm qua Thư viện Tỉnh đã đạt được nhiều thành tích như: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen là đơn vị đã có nhiều thành tích trong công tác Thư viện giai đoạn 2011 – 2015. Được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành Thư viện Tỉnh 29/9/1976 – 29/9/2016.

Các đại biểu dự Hội nghị phát biểu chúc mừng kết quả đạt được trong năm của Thư viện Tỉnh, đánh giá cao hiệu quả hoạt động, các kỹ năng của cán bộ Thư viện, nhất là kỹ năng tuyên truyền giới thiệu sách, mong muốn được nhân rộng đến hệ thống thư viện trường học. Hội Khuyến học Tỉnh đề ra nhiệm vụ đưa sách về các Trung tâm Văn hóa – Học tập cộng đồng, các Hội quán trên địa bàn. Trại giam Cao Lãnh mong muốn tiếp tục tổ chức những hoạt động giáo dục phạm nhân, hướng dẫn tổ chức phòng đọc sách. Thư viện cấp huyện đề xuất Bộ VHTTDL sớm có cơ sở pháp lý cho thư viện như ban hành Luật Thư viện, Quy định Quy chế mẫu về hoạt động và xếp hạng Thư viện, đề nghị Thư viện Tỉnh tiếp tục hỗ trợ về mọi mặt và đề xuất Ủy ban Tỉnh về duy trì hoạt động Dự án BMGF-VN…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Tháp ghi nhận những kết quả đơn vị đã đạt được trong năm qua, đánh giá sự năng động sáng tạo của lãnh đạo, viên chức và người lao động Thư viện Tỉnh. Đồng thời, Phó Giám đốc Sở cũng yêu cầu năm mới với thông điệp “mới mẻ trong cách nghĩ, sáng tạo trong cách làm, nhịp nhàng trong phối hợp”  của Tỉnh, Thư viện thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra trên cơ sở bám sát tầm nhìn thư viện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối để vươn xa, hướng mạnh về cơ sở và chú trọng công tác truyền thông vận động, tạo nguồn thu cải thiện đời sống cho viên chức.

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện Tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Sở VHTTDL, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể lãnh đạo, đơn vị phối hợp và thể hiện mong muốn tiếp tục gắn kết nhằm thực hiện tốt Kế hoạch số 224/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Tỉnh và quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong năm 2016, nhất là việc thực hiện mô hình Thư viện Xanh.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh Hội nghị

Ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Tháp phát biểu chỉ đạo

Ông Huỳnh Châu Yên – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh
phát biểu tham luận “Giải pháp nâng cao công tác phối hợp tổ chức hoạt động Thư viện lưu động”

Ông Cao Quang Thông – Phó Giám thị Trại giam Cao Lãnh phát biểu
tham luận “Phối hợp tổ chức các hoạt động phục vụ nhu cầu học tập của phạm nhân tại Trại giam Cao Lãnh”

Bà Bùi Thị Xuân Thu – Giám đốc Thư viện huyện Thanh Bình báo cáo
tham luận “Giải pháp tổ chức các hoạt động phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của người dân tại địa phương”

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện Tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến, cảm ơn và kết luận Hội nghị

 
Video Tổng kết hoạt động Thư viện và công tác phối hợp năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017:


 

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Phát Huy
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.