Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2022Trưng bày, triển lãm và nói chuyện chuyên đề "Bảo tồn Di sản Văn hóa Đờn ca tài tử - Cải lương thời

Trưng bày, triển lãm và nói chuyện chuyên đề "Bảo tồn Di sản Văn hóa Đờn ca tài tử - Cải lương thời đại 4.0"

Cập nhật ngày 27/10/2022

Chiều ngày 25/10/2022, tại trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, Thư viện tỉnh Đồng Tháp phối hợp Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu tổ chức trưng bày, triển lãm và nói chuyện chuyên đề "Bảo tồn Di sản Văn hóa Đờn ca tài tử - Cải lương thời đại 4.0".

Diễn giả là TS Lê Hồng Phước - Phó Trưởng Khoa Ngữ văn Pháp Trường Đại học KHXH&NV đã chia sẻ về quá trình hình thành, giá trị của Di sản Văn hóa Đờn ca tài tử - cải lương và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn giá trị văn hóa này.

Buổi nói chuyện chuyên đề cùng với Tiến sĩ Lê Hồng Phước thu hút sự quan tâm của quý thầy cô và các bạn học sinh. Trong không khí vui tươi, đầy ý nghĩa các bạn học sinh tham gia có những chia sẻ chân thành thể hiện sự yêu quí loại hình nghệ thuật mang đạm giá trị Văn hóa Việt Nam nói chung và Nam bộ nói riêng. Bên cạnh đó, các em cũng có những ý kiến để phát triển 2 loại hình nghệ thuật này và mong muốn được học, sử dụng nghệ thuật đờn ca tài tử, Cải lương trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong việc học.

Hoạt động đã tuyên truyền, giới thiệu đến bạn đọc nói chung, các bạn học sinh nói riêng về việc bảo tồn Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và nghệ thuật sân khấu cải lương, một giá trị văn hóa lớn, đặc trưng của vùng đất phương Nam. Đồng thời, xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh. Từ đó, xây dựng lực lượng kế thừa có đầy đủ năng lực, góp phần phát huy mạnh mẽ nghệ thuật sân khấu cải lương gắn kết với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị - xã hội tỉnh nhà.

 

Một số hình ảnh:



Quang cảnh buổi nói chuyện chuyên đề


Học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu đọc sách trưng bày triển lãm với chủ đề “Di sản Văn hóa đờn ca tài tử, cải lương”


Bà Trần Thị Mỹ Trinh – Giám đốc Thư viện Tỉnh tặng hoa diễn giả TS. Lê Hồng Phước


Học sinh tham gia chia sẻ và đặt câu hỏi giao lưu tại chương trình


TS. Lê Hồng Phước tặng quà cho các bạn học sinh tham gia giao lưu trong chương trình

 

Tin: Văn Toàn
Ảnh: Văn Toàn
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.