Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcTái cơ cấu nông nghiệpSức mạnh của sự tử tế

Sức mạnh của sự tử tế

Cập nhật ngày 25/08/2024

Tuần này, 19/8/2024, lớp tiếng Anh ở Thư viện Tỉnh tiếp tục chương trình học với quyển sách về sự tử tế - kindness của Linda Kaplan Thaler và Robin Koval. Có lẽ chính sự tử tế đã kết nối khiến cho không khí trong lớp năng động hẳn lên. Sự tử tế - cũng đúng như lời khai mở của Tam Tự Kinh rằng "nhân chi sơ tánh bản thiện" - chính là căn tính vốn có của con người Đồng Tháp, thể hiện qua nghị quyết tỉnh về vấn đề con người. Nghĩa tình là một trong ba căn tính quan trọng để phát triển bền vững ở đất Sen hồng.

Vốn là chủ tập đoàn quảng cáo với doanh số vượt 1 tỷ USD, bà Thaler mô tả sự tử tế giống như là hạt giống mà đến ngày đơm hoa kết trái chúng ta sẽ ngay lập tức nhận ra. 06 nguyên tắc cơ bản về cơ chế vận động của sự tử tế được khái quát lại để giúp người đọc hiểu hơn về sự vận hành tạo ra lợi ích kinh tế của một khái niệm tưởng chừng như chỉ đơn giản là thuộc về phạm trù đạo đức. Sự tử tế gắn kết những con người vốn mang căn tính này lại với nhau, và điều khiển sự chọn lựa của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ.

Trong cùng một chủ đề chung, lớp trưởng Tạ Hoàng Bảnh có cơ hội luyện trước kỹ năng trình bày tiếng Anh để trong tuần sẽ làm diễn giả tại hội nghị quốc tế về thuỷ sản VietFish ở Tp. HCM. Nhiều học viên quan tâm tới khái niệm lần đầu tiên được nghe tới là fish welfare. An sinh cá chính là sự tử tế dành cho súc vật mà giáo trình tiểu học ở Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 đã nhắc tới. Sự tử tế dành cho vật nuôi phần nào thể hiện sự tử tế của người chủ trong việc bán thực phẩm sạch ra thị trường. An sinh cá không chỉ là luật lệ hay đòi hỏi từ phía khách hàng phương Tây mà chính là cách để người nuôi cá ở Đồng Tháp sử dụng súc mạnh của sự tử tế mà thuyết phục thị trường đang trong giai đoạn biến động mạnh về xu hướng tiêu dùng.

Những bài học nhỏ về quản trị kinh doanh bên cạnh nhiều luyện tập về kỹ năng tiếng Anh tiếp tục là nội dung trong lớp học Tiếng Anh Quản Lý được tổ chức vào chiều thứ Hai hàng tuần ở Góc đọc sách cùng Xích Lô.

Tin: TS Lê Thanh Hải
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.